Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Doanh nghiệp có website sẽ thêm khả năng phát triển

"Nhờ website, một số doanh nghiệp không cần thuê nhà mặt tiền vẫn Tìm hiểu sản phẩm tới rất nhiều người tiêu dùng. các đơn vị nhỏ sở hữu thể với nhiều đơn hàng ko kém các tên tuổi lớn", ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế tốt, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định. Ý kiến trên được ông Doanh đưa ra trong Hội thảo ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, vì Sở Bưu chính viễn thông TP HCM và IDG tổ chức lần đầu vào chiều 25/1.

Ông Doanh dẫn khá đa dạng minh chứng thực tế. hiện tại, 80% công ty may mặc, da giày của Việt Nam lập web và khoảng 30% hợp đồng của một vài đơn vị này được ký kết qua kênh này. Hình thức tin qua trang website cũng giúp một vài doanh nghiệp may mặc tư nhân ở Hàng Gai (Hà Nội) may đo, bán áo dài cho khách ở nhiều nơi, đa dạng nước và một vài sản phẩm thủ công mỹ nghệ, như gốm Bát Tràng, chào hàng ra thế giới.

"Nếu không với website thì vài doanh nghiệp, làng nghề này khó sở hữu thời gian, công sức và tiền bạc quảng cáo sản phẩm xa rộng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng như thế", ông Doanh nói.

Chuyên gia kinh tế này bàn thêm rằng, không buộc phải nhìn nhận website, thương mại điện tử đơn thuần là kỹ thuật, nguyên nhân là nó mang thể mang lại vài quyền lợi kinh tế, xã hội thiết thực. doanh nghiệp xác định kinh doanh lâu dài mới lập website. Hàng giả, hàng vi phạm bản quyền được đưa lên những trang web sẽ dễ bị tất cả mọi người phát hiện. Trên thực tế, hình thức thương mại này khắc phục được cách xây dựng chụp giật, ko giữ chữ tín, góp phần chấm dứt hoạt động lừa đảo, vi phạm bản quyền mang trí tuệ và thể hiện chủ trương thiết kế chiến lược thiết kế ăn lâu dài, coi trọng mọi người, tôn trong luật pháp của công ty...

với cùng quan điểm trên, ông Hoàng Quốc Lập, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, cho rằng trường hợp doanh nghiệp tăng cường ứng dụng CNTT, chuẩn bị sớm giải pháp hỗ trợ cho đông đảo hoạt động, họ sẽ sở hữu đa dạng thuận lợi trong thiết kế ăn thời hội nhập kinh tế thế giới. Còn chuẩn bị muộn thì cơ hội có thể thành thách thức lớn. một số đơn vị bắt buộc chuẩn bị tinh thần: không phải khó khăn sở hữu hàng xóm mà là một vài người ở đâu đấy trên toàn cầu. Để xóa đi ranh giới về địa lý, thời gian, tự tạo cơ hội cho mình, công ty vừa và nhỏ trong nước cần lập website và tận dụng công cụ này.

"Trong thời hội nhập kinh tế toàn cầu, quy mô không thắng được tốc độ. doanh nghiệp to hay nhỏ đều với cơ hội như nhau. các doanh nghiệp yêu cầu lập web, nâng cao cường ứng dụng CNTT, để mang thể đưa ra quyết định nhanh nhất, chớp cơ hội cho mình", ông Lập khẳng định.

Theo khảo sát của Bộ Thương mại tại một.000 công ty, mang 20-25% công ty lập web nhưng tính năng thương mại điện tử trên các trang website này nói chung còn mờ nhạt. Đại rất nhiều trang website mới ngừng ở Xem qua dịch vụ, trên 27% website tiêu dùng để đặt hàng và chỉ khoảng 3% sử dụng để thanh toán trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét