Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Tổng quan về Viral Marketing

Giống như bí quyết thức lan truyền của một con virus. Hình thức quảng bá này bắt đầu từ kém chất lượng thuyết 1 khách hàng luôn nói cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của khách hàng mà các bạn cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Viral buôn bán mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền 1 nội dung tiếp thị, quảng bá tới những người khác, tạo ra 1 tiềm năng tăng trưởng theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút.

các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để xây dựng bùng nổ 1 thông điệp tới hàng ngàn, hàng triệu lần.

Viral Marketing là gì?

Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral kinh doanh mang hiệu quả thì thật sự ko dễ chút nào, bạn yêu cầu cần khiến "virus" của mình là duy nhất, lôi cuốn, nó buộc phải với tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cùng tác "đôi bên cộng mang lợi"…

>>> thông tin thêm: Thiet ke web bat dong san

Theo kết quả thống kê của một công trình nghiên cứu thì chỉ có:

  • 18% PR trên ti vi tạo ra một tỉ lệ hoàn vốn đầu tư khả quan.

  • 84% các chiến dịch B2B đem đến mức doanh thu ngày càng rẻ.
  • 100% việc đầu tư thêm vào quảng bá chỉ để tạo ra thêm 1% - 2% doanh thu.
  • 14% người tiêu dùng tin vào quảng bá.
  • Và 69% người sử dụng thích kỹ thuật ngăn chặn quảng bá

Từ vài số liệu "biết nói" này đã cho chúng ta nhận thấy rằng: Tiếp thị và quảng bá truyền thống ngày càng trở nên lộn xôn, ko đáng tin cậy; kém hiệu quả, giá thành cao hơn mà tỉ lệ hoàn vốn đầu tư lại thấp. một triết lí đơn giản là: "...bất kì một chiến lượt kinh doanh tốn tiền bac nào mà ko tạo ra tiền cho người dùng đều là một chiến dịch marketing phí tiền bạc…" (Kirk Cheyfitz, CEO, Story Worldwide); và tất nhiên đấy một vài nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một điều thú vị: trung bình thì 1 người có: 11 - 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội, và từ 500 tới 1500 một vài quan hệ lỏng lẻo khác… Chính bởi vậy, mà một vài nhà kinh tế đã tìm ra 1 "giải pháp" mới cho ngành tiếp thị hiện nay và nó đã dần dần khẳng định được sức mạnh của mình – "Sức mạnh của Word Of Mouth Marketing".

Marketing lan truyền

Viral kinh doanh là gì?

Sự bùng nổ thông tin khiến những nhãn hiệu gặp cạnh tranh lúc thu hút người tiêu dùng và một vài nhà quảng bá đang chọn đến con đường mới: tạo chiến dịch được cư dân mạng tự tay phát tán như hiệu ứng lây lan của virus.

>>> sự kiện liên quan: Thiet ke website doanh nghiep

Người sử dụng hiện nay sở hữu thể tắt banner trên trình duyệt, bỏ qua những trang tiếp thị trên báo giấy và chuyển kênh lúc gặp quảng bá trên TV. Để thành công, một số chuyên gia PR yêu cầu thực hiện được chiến dịch hấp dẫn tới mức người xem ko những ko bỏ qua mà còn chia sẻ cho tất cả mọi người bè dưới một vài hình thức truyền miệng, phát tán qua blog, mạng xã hội, tin tức nhắn nhanh, e-mail...

Thuật ngữ Viral buôn bán được giáo sư Jeffrey F. Rayport ở Trường buôn bán Harvard (Mỹ) kể tới trong bài báo The Virus of buôn bán (quảng cáo kiểu virus) trên tạp chí Fast Company vào tháng 12/1996. Thuật ngữ này sau ấy được rộng rãi rộng hơn nhờ Tim Draper và Steve Jurvetson, sáng lập công ty Draper Fisher Jurvetson, vào năm 1997.

Viral marketing mô tả chiến thuật khuyến khích lan truyền nội dung tiếp thị đến một vài người khác. Thông điệp truyền tải có thể là một clip clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. vài nhà nghiên cứu nhận thấy trung bình mỗi người sở hữu hơn 10 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội và 500-1.500 một vài quan hệ lỏng lẻo khác. bởi thế, một vài nhà kinh tế đánh giá Viral buôn bán như 1 giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự phổ biến của YouTube và trào lưu chia sẻ video trực tuyến.

Để đạt được hiệu quả cao và hạn chế cảm giác đang xem quảng bá, người thực hiện chiến dịch nên xây dựng nội dung thật trùng hợp, hài hước, đựng đựng vài điều ngạc nhiên, thú vị làm người xem thích thú đến mức muốn gửi ngay cho người dùng bè. một số chiến dịch này mang thể gây ra rộng rãi phản ứng trái chiều mang đủ các khen - chê, thán phục - nghi ngờ nhưng vẫn đạt được mục đích ban đầu: càng rộng rãi người biết tới nhãn hiệu càng cao cấp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web khách sạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét