Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Một số điểm quan tâm khi thiết kế website

Điều gì làm người dùng ham mê và thích thú lúc bắt gặp 1 website đẹp? mang thể quý khách sẽ ngồi lặng đi trong giây lát để ngắm nhìn tác phẩm hay tất cả mọi người kéo ngay xuống dưới cộng để em nó được thiết kế bởi ai?

Kết quả hình ảnh cho thiết kế website

Hay đơn giản là khen ngợi nó các lời rồi Giới thiệu nó có mọi người bè và đồng nghiệp. Tôi cho rằng chúng ta chỉ mất 3 giây trước tiên để sở hữu thể cảm nhận và đánh giá một web là đẹp hay chưa đẹp, xấu hay... quá xấu!

Vậy chỉ có 1 thời gian ngắn như vậy để người xây dựng với thể truyền tải được hết các gì anh ta suy nghĩ, một vài gì anh ta tính toán và các gì anh ta muốn chúng ta cảm nhận.

đó hẳn là điều ít ai có thể định nghĩa được hết, nhưng trong bài viết này tôi muốn thảo luận với người dùng về vài tiêu chí đánh giá 1 web đẹp và dựa trên một số tiêu chí đó chúng ta mang thể tạo cho mình những cá tính riêng, truyền tải tới cho người xem tình cảm mà mọi người đã đưa vào sản phẩm của mình.

Tính cân bằng:

đấy là sự cân bằng về thị giác, về hình khối và về màu sắc. Tính cân bằng mang đến cảm giác về sự an toàn, thông tin tưởng. 1 website có được sự cân bằng tốt đề nghị có một vài hình khối vững chắc, vài mảng sáng tối rõ ràng, là các khối thành phần mang vài hiệu ứng thị giác.

Độ tương phản:

Đây là tiêu chí tiếp theo để đánh giá mức độ truyền cảm của 1 website đến người xem. do bản thân web cũng là 1 dạng tài liệu nhằm cung cấp tin tức cho người Giới thiệu hệ thống thị giác.

Và có hệ thống thị giác của con người vốn đã nhạy cảm thì có 1 website làm cao cấp đề nghị tạo cho người xem cảm giác cao cấp về độ tương phản. ấy là sự tương phản giữa chữ mang nền, giữa một vài khối mang nền, và giữa một vài hình ảnh sở hữu nền background. Độ tương phản giữa chữ và nền bắt buộc rõ ràng, vừa cần, các khối màu chắc khỏe.

Dưới đây là 2 điều ta cần hạn chế lúc làm website:

* Quá tương phản: 2 mảng màu trắng - đỏ đặt cạnh nhau sẽ gây ức chế và nhức mắt khi nhìn lâu.

* Kém tương phản: đó là vài gam màu sở hữu độ tương đồng như chữ màu vàng đặt trên nền trắng, chữ đỏ thẫm đặt trên nền đen.

Điểm nhấn:

Điều này cực kỳ quan trọng, có 1 website được thiết kế đẹp thì điểm nhấn của web luôn là nơi được người thiết kế tính toán chu đáo. không thể đánh giá một website đẹp giả dụ nó cứ trơn tuồn tuột từ trên xuống dưới như 1 lá đơn được. bởi thế trong hội họa thường dùng từ "truồi truội" để chỉ một tác phẩm không mang điểm nhấn, ko sở hữu sự lôi kéo, không có "eyes catching"

ko gian:

1 website đẹp mang đến cho người xem 1 cảm giác mới mẻ về thể tích mà người xem sở hữu thể cảm nhận thấy rõ ràng nhất. đó có thể là 1 không gian đa dạng ánh sáng, nhiều màu xanh của lá cỏ. Hay một khoảng trống trang trọng trong 1 nhà hát.

hầu hết điều này sở hữu thể đã bị bỏ quên trong gần như những sản phẩm thiết kế web ở Việt Nam. đấy là hệ quả của việc sử dụng màu sắc tùy tiện, gam màu tùy tiện và những mảng màu không mang được giai điệu nhịp nhàng.

Ai ấy có thể vẽ được một hình loại đẹp, một khía cạnh tinh xảo, nhưng ví như đặt vào trong 1 dung tích không tối ưu thì tự nó sẽ chuốc lấy thất bại. Giống như nền văn hóa Cồng chiêng của người dân tộc vùng Tây Nguyên vậy, chúng ta không thể thấy các loại cồng hay dòng chiêng đẹp khi nó đặt trong 1 không gian bảo tàng hay 1 căn phòng sang trọng.

Mà chiếc đẹp của nó chỉ mang thể thấy và cảm nhận trong dòng không gian mà nó vốn được sinh ra, là buôn làng, là trong nhà rông có không gian văn hóa Tây Nguyên.

Tính thống nhất:

Đây là điều không thể bỏ qua khi đánh giá một web, sự thống nhất được đánh giá ở những thành phẩn của website như font chữ, góc bo tròn, độ chuyển màu hay độ trong suốt của một hình khối.

giả dụ để ý mọi người có thể dễ dàng bắt gặp một số lỗi tưởng như cực kỳ nhỏ này ở những website được làm cẩu thả, qua quýt hoặc người thiết kế ko mang được đủ kinh nghiệm thiết yếu để hiểu và kiểm soát tính thống nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét