Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

8 điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

Như chúng ta đã đang và sẽ thấy thì việc sử dụng internet qua những đồ vật di động đặc biệt là mobile ngày càng trở thành phổ biến.Dần hướng tới việc dùng internet trên mobile sẽ chiếm dần việc dùng trên loptop hay destop.

Như vậy,đứng trên vị trí của người xây dựng web,chúng ta phải đáp ứng phải đang ngày càng dịch chuyển mạnh của xã hội.Bài hướng dẫn này sẽ giúp khách hàng mang chiếc nhìn cơ bản nhất và quan trọng nhất để thiết kế ra hay chỉnh sửa website của người dùng trên mobile.

8 Điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

một. Giảm số lượng nội dung

Trên các thiết bị di động thì luôn sở hữu màn hình hiển thị vừa cần.Ngay cả vài cái Iphone có màn hình hiển thị khá rộng cũng chỉ bằng 1/5 so có 1 dòng laptop bình thường.Vì thế dung tích hiển thị sẽ ít hơn đầy đủ.Đồng thời một số người dùng mobile trên internet thông thường cũng bận rộn hơn,họ ít mang thời gian để đọc vài trang bị ko liên quan đến nhu cầu chính.

bắt buộc chúng ta cần biết tiêu dùng tốt đến từng điểm ảnh.Bằng phương pháp đơn giản hóa nội dung và chỉ để vài nội dung hay tính năng quan trọng thì lượng nội dung hiển thị sẽ được tối ưu hóa trên mobile.

ngoại trừ ra đơn giản hóa nội dung cũng giúp chúng ta dễ dàng duyệt hơn khi mạng mobile hơi là yếu.

>>> sự kiện khác: Thiết kế web spa

2. sắp xếp nội dung theo cột đơn

Bố trí nội dung theo cột đơn

loại bỏ một vài nội dung không quan trọng và sắp xếp lại theo cột

website được duyệt trên mobile tương đối là khó nhìn.Để đọc được nội dung cần thiết thì người sử dụng sẽ yêu cầu zoom để nhìn rõ.Việc này rất là bất tiện.

giả sử các bạn đang muốn xem 1 bài báo mà không nhìn rõ.bạn tiêu dùng tay phóng to để đọc nhưng lại chạm vào một chiếc gì ấy khác.Và quý khách sẽ lại yêu cầu back lại và lại zoom lại.Nhất là một page có quá phổ biến nội dung thì việc chạm nhầm là vô cùng dễ thấy.Điều này mang lại sự khó chịu cho người dùng.

3.Trình bày điều hướng

siêu khó để xếp đủ điều hướng trên cùng 1 page web di động một phương pháp yêu thích.Xếp đầy đủ một vài mục điều hướng ở phía trên sẽ đẩy nội dung đi quá xa.Dưới đây là những lời khuyên cho việc đặt chuyển hướng trên trang web điện thoải di động:

Trên trang chủ đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên website ở trên cùng một trang,nội dung để cho các trang sau.Điều này yêu thích có vài web mà người dùng muốn điều hướng hoặc tìm kiếm ngay tắp lự, hơn là đọc nội dung. Ví dụ, khi người mua truy cập một số trang website thương mại điện tử họ thường có một loại sản phẩm cụ thể trong tâm trí và muốn khai thác thông qua nó hoặc gõ vào hộp tìm kiếm.

4.Hạn chế nhập văn bản

Việc nhập văn bản hay gõ,chạm,click trên mobile khó hơn nhiều so với laptop hay destop .Vì thế việc có sai sót khi nhập văn bản hay nhập chậm.Nên người dùng sẽ cực kỳ khó chịu lúc phải gõ nhiều trên mobile.

Hạn chế việc nhập văn bản

Đứng trên vị trí người xây dựng,các khách hàng với thể làm các việc trên để giảm lượng nhập văn bản trên mobile cho người dùng:

- sử dụng lưu trữ trên điện thoại.

- Nhập mã PIN thay nguyên do là mật khẩu,hay là nhập số thay một số kí tự,nhất là Tiếng Việt với dấu.

- Tận dụng các chức năng sở hữu sẵn.Tối đa hóa việc click thay nguyên do là nhập lựa tìm.

Điều này sẽ giúp người sử dụng cảm thấy vô tư và lợi ích hơn với thiết kế website của bạn.

5. làm 1 hay phổ biến trang web điện thoại di động?

Màn hình và sức mạnh xử lý trên điện thoại di động khác nhau toàn bộ. Ví dụ, 1 kiểm tra nhanh chóng vào một nhà bán lẻ điện thoại di động bậc nhất cho điện thoại bán chạy mang độ phân giải khác nhau, từ 128 x 160 pixel mang lên tới 480 x 800. Và, trong lúc rộng rãi điện thoại hợp lý mang khả năng để tải lên các trang web đa số điện thoại ít tiên tiến ko thể đối phó và sẽ sụp đổ để làm như vậy.

giả dụ trang web của điện thoại di động của bạn tập trung đến đối tượng người sử dụng điện thoại tối ưu có tốc độ tải nhanh sau đấy một phiên bản di động sẽ được ok. Tuy nhiên, trường hợp các bạn muốn có một tiếp cận rộng hơn thì mọi người nên xem xét việc tạo một cặp xuống phiên bản. Facebook đi xa như có 3 phiên bản điện thoại di động chính. m.facebook.com là trang web điện thoại di động chính, touch.facebook.com được seo cho điện thoại di động touscreen và 0.facebook.com được tối ưu hóa cho người tiêu dùng ở những nước có tốc độ download rất chậm.

1 hay nhiều thiết kế

>>> sự kiện liên quan: Thiet ke website ban hang

6 . xây dựng cho màn hình cảm ứng và không có màn hình cảm ứng

Điện thoại logic chiếm đa số sử dụng Internet di động tại rộng rãi quốc gia. do đó , điều quan trọng là trang web điện thoại di động của khách hàng sẽ được seo cho điện thoại xuất sắc .Nhưng với một thị phần cực kỳ to người dùng điện thoại không có cảm ứng.Vì thế người dùng yêu cầu làm cho cả 2 phiên bản trên.

các cạnh tranh rộng rãi nhất sở hữu xem vài trang web tiêu chuẩn trên một điện thoại hợp lý là trong việc lựa tìm , đặc thù là lúc click chọn, liên kết văn bản nhỏ chính xác . Ngón tay với xu thế quá lớn để đạt 1 liên kết nhỏ chính xác , và nếu mang 2 hoặc rộng rãi liên kết sắp nhau thì rất dễ dàng để vô tình tìm sai .

nên để một vài hành động call quan trọng cho footer link.Nếu mang sử dụng thì phải dành nhiều dung tích hơn.

7. Giảm vài thao tác trên điện thoại

Việc thao tác phổ biến trên điện thoại rất dễ mỏi và nhàm chán.Vì thế đề nghị thiết kế websitesao cho tránh nhiều tối đa thao tác của người dùng.

Ví dụ :sử dụng vài nút "Back to top" giúp chuyển lên trên đầu page,sử dụng "yes" "no" đơn thuần hóa tùy chọn người sử dụng…..

8.Tận dụng chức năng sẵn mang

rộng rãi điện thoại lại lợi ích hơn máy tính vì với đựng một vài chức năng được tích hợp sẵn mà trên máy tính ko có thực hiện cuộc gọi

hầu hết vài điện thoại mang thể (tất nhiên) thực hiện cuộc gọi điện thoại ( máy tính buộc phải thêm phần mềm mọi quý khách sẽ ko phải mua tín dụng để thực hiện cuộc gọi từ máy tính của họ để điện thoại vật lý) . Cho phép khách hàng tự động gọi khi nhấp vào những điện thoại hay liên kết cuộc gọi . Điều này vô cùng hữu ích cho việc tiêu dùng 'Liên hệ với chúng tôi '

Xem shop trên bản đồ

Tương tự như vậy , nó có thể cung ứng cho bạn tùy tìm để lựa chọn một nhà hàng và tự động mở ứng dụng bản đồ điện thoại di động .

chọn sắp nhất ...

Người sử dụng internet trên mobile thường là lúc xa nhà của họ. do đa dạng điện thoại di động đi kèm mang khả năng sẵn mang vị trí phát hiện (ví dụ như GPS ), người mua với thể bắt buộc 1 người tiêu dùng chia sẻ vị trí ngày nay của họ . Nhà bán lẻ đường cao , ví dụ, có thể làm cho nó dễ dàng cho các bạn để phát hiện vài cửa hàng sắp nhất của họ trên bản đồ . Xã hội các trang website điện thoại di động kết nối mạng với thể làm nó dễ dàng cho người mua để tìm thấy những người , địa điểm hoặc thông tin sắp họ .

tin đầu vào trong bí quyết thức sáng tạo

với đa số cách sáng tạo để cho phép khách hàng nhập thông tin được cả hai vui vẻ và hữu ích. Mã QR là 1 ví dụ về điều này. Waitrose đã mang 1 chiến dịch báo chí vào cuối năm ngoái để thúc đẩy nó Giáng sinh iPhone và vài ứng dụng Android . Quét mã mất người dùng trực tiếp tới những địa chỉ ứng dụng để tải về nó.

>>> sự kiện thêm: Thiet ke website xay dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét